“Cáo Qua Chưa?” – Chiến dịch Music Marketing giúp Warrior tăng độ nhận diện với giới trẻ
Date: 2022
Date: 2022
Nhờ giai điệu “lặp đi lặp lại” bắt tai và sử dụng KOL có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, chiến dịch đã góp phần hỗ trợ Warrior gặt hái được nhiều thành công trong 2022. Đáng kể đến là Chỉ số nhận biết tự động của thương hiệu (Spontaneous Brand Awareness) lần đầu tiên đạt 38 điểm và tăng 322% doanh thu sản phẩm so với cùng kỳ năm ngoái.
Warrior là một thương hiệu trẻ trong thị trường nước tăng lực Việt Nam với người dùng mục tiêu là Gen Z. Thành công trong giai đoạn đầu ra mắt với Passion Point (Điểm đam mê) là Game, tuy nhiên độ nhận diện và phổ biến của thương hiệu còn thấp. Thách thức dành cho Warrior là làm thế nào để tiếp cận Gen Z rộng rãi hơn và cải thiện độ nhận diện thương hiệu?
Vào tháng 3/2022, Warrior đã triển khai chiến dịch Music Marketing – MV “Cáo Qua Chưa?” cùng các hoạt động truyền thông thu hút giới trẻ. Mục tiêu của chiến dịch là nhấn mạnh tinh thần “Bừng tỉnh năng lượng” của thương hiệu, đồng thời tăng độ nhận diện và quảng bá cho sản phẩm nước tăng lực vị nho.
Câu chuyện Cáo – Nho cùng thông điệp: “Vị nho mới ngon tím người”
Dựa trên câu chuyện cổ tích Con cáo và Chùm nho, Warrior đã tạo ra câu chuyện về Nho và Cáo của riêng họ. Một con Cáo “ngáo ngơ” thường xuyên gặp phải nhiều vấn đề trong cuộc sống, một chùm Nho tím – đại diện của nước tăng lực Warrior vị nho – mang nguồn năng lượng bừng tỉnh đến Cáo ngáo ngơ.
Câu chuyện Cáo – Nho cùng thông điệp: “Vị Nho Mới Ngon Tím Người”
Trong giai đoạn mở rộng người dùng mục tiêu, Warrior hợp tác với Bông Tím – một Hot TikToker có sức thu hút với Gen Z, đồng thời hợp tác với Cris Phan – một streamer nổi bật trong giới Gaming để duy trì tệp khách hàng trung thành của Điểm đam mê (Passion Point) là Game. Hai KOL nổi bật của thế hệ trẻ đã bắt tay nhau để thực hiện câu chuyện “Cáo Qua Chưa?” của Warrior.
Ra mắt vào cuối tháng 3/2022, MV “Cáo Qua Chưa?” nhanh chóng gây được sự thu hút với Gen Z bởi lời nhạc dễ nhớ, dễ hát theo và được “đề ba” bởi cặp đôi mặn mòi Cáo Cris – Nho Tím.
Sự kết hợp của Cris Phan (Gaming KOL) và Gen Z KOL (Bông Tím) đã thể hiện giai đoạn chuyển giao giữa tệp khách hàng gaming và Gen Z của Warrior.
Tâm trí người nghe thường dễ tiếp thu và ghi nhớ những giai điệu lặp đi lặp lại. Bạn đã từng bị “ám ảnh” bởi một lời bài hát hoặc một đoạn nhạc viral khiến bạn cứ nhẩm hát trong đầu chưa? Đây chính là cách Warrior đi vào tâm trí khách hàng bằng âm nhạc.
MV “Cáo Qua Chưa?”
Để thu hút sự tương tác với Gen Z, Warrior đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động trên các nền tảng social tiềm năng. Sau 2 tuần, MV “Cáo Qua Chưa” đã đạt được 48 triệu lượt xem trên các kênh TikTok, Facebook và YouTube, tạo ra gần 700.000 lượt tương tác.
Ngoài ra, 271 video liên quan đến sản phẩm Nước tăng lực Warrior vị Nho đã được tạo trên TikTok. Thương hiệu đã hợp tác cùng các KOLs có độ phổ biến với Gen Z để thực hiện các video review nước tăng lực Warrior vị nho, đồng thời ra mắt hoạt động Karaoke Duet cùng KOL Cris Phan và Bông Tím.
Chiến dịch “đánh” vào 2 thể loại nội dung nổi bật và mới lạ trên TikTok:
Phủ sóng khắp các “mặt trận” mạng xã hội và đạt được độ tiếp cận và thảo luận cao, Warrior đã “chiếm trọn” tâm trí của Gen Z và tăng độ nhận biết cho sản phẩm Warrior vị Nho.
Chiến dịch truyền thông trên Social “Cáo Qua Chưa?” của Mango Digital là một phần trong chuỗi hoạt động marketing của nhãn hàng, kết hợp cùng Media trên TVC, Facebook, TikTok và chuỗi Sampling Activation. Nhờ vào các hoạt động truyền thông đúng đắn và thích hợp trong năm 2022, thương hiệu Warrior đã mang về những kết quả nổi bật.