HANWHA LIFE VIỆT NAM VÀ CHIẾN DỊCH “AN YÊN TỰ TẠO”
Client: Hanwha Life Việt Nam
Scope: Digital Campaign
Date: 2020
Client: Hanwha Life Việt Nam
Scope: Digital Campaign
Date: 2020
Chiến dịch “An Yên Tự Tạo” do Hanwha Life Việt Nam phối hợp cùng Mango Digital thực hiện đã truyền tải một định nghĩa mới đầy sáng tạo về An Yên qua một loạt hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội và website của thương hiệu.
Hanwha Life là công ty bảo hiểm nhân thọ từ Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, nằm trong top các công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam. Thương hiệu hướng đến đối tượng người trưởng thành trên 25 tuổi với cách truyền thông trẻ trung, tươi mới. Hanwha Life luôn hướng đến việc trở thành công ty bảo hiểm được tin cậy nhất để cùng cùng với người Việt Nam hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực thông qua các sản phẩm của mình.
Trong bối cảnh Việt Nam và thế giới đang chiến đấu với đại dịch COVID-19, bảo hiểm nhân thọ đã trở thành tâm điểm quan trọng trong việc bảo vệ cuộc sống tương lai. Bên cạnh đó, những tin tức tiêu cực lan truyền trên các phương tiện truyền thông khiến cuộc sống an yên trở thành một ước mơ lớn lao. Nhận thấy mọi người cần được truyền cảm hứng để có được sự bình yên trong tâm hồn, cũng như cách tạo nên một nền tảng vững chắc để an tâm sống, Hanwha Life Việt Nam mong muốn tái định nghĩa lại hai chữ “An Yên”.
An Yên không phải là trạng thái mà nên là một cách sống mà mỗi người dân Việt Nam cần phải chủ động lựa chọn theo đuổi.
Theo đó, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “TÔI CHỌN AN YÊN” gồm 2 gói “Kế Hoạch An” và “Kế Hoạch Yên” ra mắt vào 1/7/2020 mang lại 3 giá trị: Bảo vệ, Đầu tư, Tích lũy, để khách hàng chủ động lựa chọn kế hoạch cho tương lai đủ đầy. Ngoài ra, ngay trong tên sản phẩm, Hanwha Life cũng gửi gắm một khái niệm mới về “An Yên”. Đó là sự chủ động “chọn”, khác hẳn với “sống” vốn rất phổ biến trong truyền thông của ngành hàng bảo hiểm.
Thay đổi nhận thức “AN YÊN” nên là chủ động lựa chọn hoặc để dành để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ đó, cho thấy sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “TÔI CHỌN AN YÊN” của Hanwha Life là một lựa chọn để bạn tự tạo AN YÊN và sống trọn vẹn hơn trong tương lai.
Đứng trước đề bài thay đổi hẳn một concept quen thuộc, Hanwha Life Việt Nam tạo ra chuỗi các hoạt động lan tỏa thông điệp An Yên Tự Tạo bắt đầu từ cá nhân cho đến với cộng đồng. Các hoạt động bao gồm:
1. Tạo An Yên cho chính mình:
2. Tạo An yên cho cộng đồng:
3. Cùng lan tỏa An Yên:
“An nhiên tự tại”
Thông qua số liệu từ công cụ lắng nghe mạng xã hội Socialheat, “An Nhiên” là cụm từ hay được nhắc đến cùng “An Yên”, và cũng đi cùng những nhóm từ khác như “sống”, “cảm giác”, “thiền”. Hầu hết đều diễn tả một trạng thái tĩnh lặng và bình yên trong tâm hồn.
Kết hợp bối cảnh xã hội hiện tại và bản chất của sản phẩm, thì ước mong “An Yên” nay không thể được tiếp cận từ định nghĩa đã cũ này. Do đó, đội ngũ Mango Digital đã đổi hướng ngược lại, đưa ra một định nghĩa mới: An Yên có thể Tự Tạo. Điều này phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, khi mọi thứ trong cuộc sống đều rủi ro, thì cần lắm sự chủ động tạo nên nền tảng cho bản thân và gia đình an tâm sống.
Ngoài ra, đội ngũ Mango Digital còn đưa ra một cụm từ mang tính “tài chính” là “An Yên để dành”, với mục tiêu hỗ trợ mạnh mẽ cho động từ “Tự Tạo”.
Cuối cùng, “An yên thì phải tự tạo” đã trở thành hướng tiếp cận chủ đạo trong chiến dịch này.
Với mục tiêu truyền thông một concept “An Yên” hoàn toàn mới, thì thử thách của đội ngũ Mango Digital là cách tiếp cận cũng phải mới mẻ. Và những hình tượng thực tiễn đầy đáng yêu thường ngày bao gồm Chú cá – Cái cây – Đám mây – Đèn đỏ được lựa chọn. Không chỉ tạo sự liên tưởng gần gũi cho người dùng, mà những hình ảnh này còn nói lên ý tưởng: vạn vật đang tự tạo an yên, còn bạn thì sao? Nhờ đó, người dùng được truyền tải cảm hứng an yên theo cách gần gũi và tự nhiên nhất.
Teasing Concept:
Các bài viết trên Fanpage của Hanwha Life Việt Nam đã đưa ra một định nghĩa về “An Yên” của riêng mỗi người và khuyến khích sự thảo luận về quan điểm này.
Ngoài ra, đội ngũ Mango Digital cũng đã teasing cho việc vạn vật đang tạo An Yên để tạo sự tò mò cho MV âm nhạc sau đó.
MV âm Nhạc “An Yên là phải để dành” và landing page “Tôi chọn An Yên”:
MV âm nhạc “An Yên là phải để dành” được ra mắt cùng lúc với landing page “Tôi chọn An Yên”: https://toichonanyen.hanwhalife.com.vn
[Link MV]: https://www.youtube.com/watch?v=Cu_pK3hca9wMV âm nhạc kết hợp hình ảnh của Cá – Cây – Mây – Đèn đang tự tạo An Yên để đưa ra một cắt cảnh về sự chủ động tạo An Yên của mỗi người. Lúc này, cụm từ “Để Dành” cũng được đưa ra từ MV, để khuyến khích sự chủ động trong việc “tạo” và “để dành”, cũng như tạo được mối liên kết với sản phẩm bảo hiểm, tài chính.
Để tăng mối tương tác của người dùng với concept “An Yên Tự Tạo” từ MV, đội ngũ Mango Digital cũng mở ra một bộ quiz tại https://toichonanyen.hanwhalife.com.vn/quiz để người dùng tự khám phá cá tính An Yên của bản thân, và đề xuất một số hoạt động để người dùng tự tạo nên An Yên.
An Yên Tự Tạo X Nội dung sản phẩm:
Những nội dung trên Fanpage của Hanwha Life Việt Nam sau khi ra mắt MV đều đi theo concept “An Yên Tự Tạo”, kết hợp với những quyền lợi trong sản phẩm bảo hiểm để tăng độ nhận biết của sản phẩm như một giải pháp hữu hiệu để người dùng tự tạo An Yên cho bản thân.
Hoạt động CSR:
Chương trình “An Yên Cho Em” được triển khai cùng lúc với sự ra mắt concept “An Yên Tự Tạo”, bắt đầu bằng những lời chúc yêu thương cho các em nhỏ trên Fanpage và được lưu giữ tại: https://toichonanyen.hanwhalife.com.vn/an-yen-cho-em.
Hoạt động này giúp gia tăng tương tác giữa người dùng và thương hiệu theo đúng concept “để dành An Yên và tặng lại cho các em nhỏ”. Sau khi hành trình “An Yên Cho Em” kết thúc, thì phim ngắn ghi lại hành trình được ra mắt để tổng kết lại những hoạt động tương tác đầy ý nghĩa trên mạng xã hội cho đến ngoài đời thật, càng làm tăng mối liên kết chặt chẽ với concept “An Yên để dành”.
[Link MV]: https://www.youtube.com/watch?v=ZA9PV06xlZ8MV âm nhạc “An Yên là phải để dành” đạt được lượng tương tác kỉ lục của Fanpage Hanwha Life Việt Nam chỉ trong 1 tháng:
Chương trình CSR cũng có kết quả đáng kể dù chỉ được thực hiện trong một thời gian ngắn:
Concept “An Yên Tự Tạo” cũng tạo nên độ buzz đáng kể trong 1 tháng với tổng lượng mention gẩn 3K, và kèm theo đó là chỉ số cảm xúc tích cực của người dùng đến gần 65%, vượt hẳn các thương hiệu cùng ngành.